top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtiewjourney

รีวิวเที่ยว Shanghai Disneyland อัพเดต 2023






Content นี้มีอะไรบ้าง





Introduction


Shanghai Disneyland สวนสนุกแห่งล่าสุด ที่นี่เปิดในปี 2016 ที่ผ่านมานี้เอง และมีพื้นที่ของสวนสนุกกว้างพอๆ กับที่ California สหรัฐอเมริกาเลย เป็นสวนสนุกที่ใช้งบลงทุนในการสร้างสวนสนุกสูงที่สุดตั้งแต่เคยมีมา


ก่อนมาที่นี่มีแต่คนบอกว่า Shanghai Disneyland กว้างมาก ควรมาประมาณ 2 วัน เราแทบไม่เชื่อว่าจะอะไรขนาดนั้น แต่พอได้มาจริงๆ ขอยืนยันตามนี้ค่ะ วันเดียวไม่พอจริงๆ สำหรับที่นี่ สำหรับคนที่ชอบเที่ยวสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ เวลามามันเหมือนล่องลอยอ่ะ ไอ้ตรงนู้นก็อยากไป ซื้อของก็อยากซื้อ เครื่องเล่นก็อยากเล่น ขบวนพาเหรดก็อยากดู มันอยากไปหมดซะทุกอย่าง แล้วที่นี่กว่าจะเดินจากตรงนู้นไปตรงนี้ มันไกลมากกก แม้เราจะสู้มากแค่ไหน แล้วถ้ายิ่งมาช่วงหน้าหนาว มืดเร็วมาก เวลาในสวนสนุกคือผ่านไปเร็วมากจริงๆ แต่ถ้าใครไม่มีเวลา มาเที่ยววันเดียวได้ค่ะ วางแผนดีๆ แม้จะเก็บได้ไม่ครบ แต่ได้ความประทับใจกลับไปแน่นอน




Ticket


สำหรับตั๋วเข้า Shanghai Disneyland เราแนะนำให้ซื้อออนไลน์ผ่านแอป Klook สะดวกที่สุด พอไปถึงด้านหน้าทางเข้า ไม่ต้องต่อแถวแลกตั๋วให้ยุ่งยาก แค่เปิด App Klook แล้วแสดง QR Code ให้เจ้าหน้าที่สแกนตรงประตูทางเข้า เจ้าหน้าที่จะหยิบตั๋วกระดาษมาให้เราเก็บเป็นที่ระลึก


แพ็กเกจที่เราซื้อรวมค่าอาหารในสวนสนุกด้วย 100 หยวน ซึ่งเวลาใช้งาน เราจะต้องโหลดแอป Disney Resort แล้วสแกน Qr Code ด้านหลังบัตรกระดาษ เพื่อใช้ตอนซื้ออาหาร ส่วนต่างของค่าอาหาร สามารถใช้ Alipay สแกนจ่ายได้







Shanghai Disneyland Theme Park


ภายในสวนสนุก Shanghai Disneyland มีครบทั้งเครื่องเล่น ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ห้องแสดงโชว์ เราขอแยกโซนใน Shanghai Disneyland ออกเป็น 6 โซนหลัก คือ




Gardens of Imagination


ผ่านประตูทางเข้า เดินตรงมาก็จะเจอกับโซนนี้ก่อนเลย Gardens of Imagination ซึ่งจะมีปราสาทที่ใหญ่ที่สุดในบรรดา Disneyland ทั่วโลกอยู่ด้วย คืนนี้เราก็จะมาดูโชว์แสง สี เสียง ที่บริเวณหน้าปราสาทนี้ด้วย




Tomorrowland


โซนนี้จะดูล้ำๆ เหมือนหลุดไปโลกอนาคต เรารีบเดินมาที่โซนนี้เพราะตั้งใจมาเล่นเครื่องเล่นนี้เลย


  • TRON Lightcycle Power เครื่องเล่นแรกที่เราจะแนะนำคือ TRON เครื่องนี้จะเป็นที่นั่งคร่อมคล้ายๆ การขี่มอเตอร์ไซค์ แล้วท่องไปในอวกาศ ใครชอบความเสียววาบๆ ในช่องท้อง พุ่งตรงมาอันนี้เลยค่ะ สนุกมาก








Adventure Isle


  • Roaring Rapids อันนี้จะคล้ายๆ ล่องแก่งบ้านเรา อาจจะมีเปียกน้ำกันนิดหน่อย ใครอยากเล่นเครื่องนี้ อย่าลืมเตรียมเสื้อกันฝนมาด้วยนะ




  • Soaring Over the Horizon เครื่องนี้จะเป็นฟีล ให้เราไปนั่ง แล้วที่นั่งจะยกขึ้น พาเราไปล่องลอย ชมสิ่งมหัศจรรย์ต่างๆ ทั่วโลก เหมือนได้เที่ยวทั่วโลกเลย



Fantasyland


มาต่อกันที่โซนแนวแฟนตาซี เครื่องเล่นแนะนำในโซนนี้คือ Seven Dwarfs Mine Train และ Peterpan's Flight ซึ่งวันที่เราไป Peterpan ปิดซ่อมบำรุง ส่วน Seven Dwarfs รอนานมากกกกก รอประมาณ 90-120 นาทีตลอดทั้งวันเลย ไม่ไหวจะต่อแถวจริงๆ คราวนี้เลยอดเล่นทั้งคู่เลย T^T


Treasure Cove


โซนนี้เค้าจะจำลองอ่าวในสเปน แถบเกาะแคริบเบียน เครื่องเล่นแนะนำในโซนนี้คือ Pirates of the Caribbean เครื่องเล่นนี้จะให้เรานั่งไปในเรือ แล้วล่องไปตามน้ำ พาเราไปชมการเดินทางของกัปตัน Jack Sparrow ตื่นตาตื่นใจดีมากๆ






Explorer Canoes พายเรือแคนูเข้าไปสำรวจในแม่น้ำและป่า เห็นอย่างนี้มีคนเล่นเต็มเลยนะ ว่าไม่ได้



Toy Story


โซนของเล่นมหัศจรรย์ Toy Story การตกแต่งในโซน Toy Story ค่อนข้างคล้ายกับที่ฮ่องกงเลยนะ ด้วยความที่สวนสนุกกว้างมาก กว่าเราจะเดินมาถึงโซนนี้ก็มืดแล้ว เครื่องเล่นก็ยังคงต่อคิวยาวเหมือนเดิม เลยขอเลือกเดินเก็บบรรยากาศโซนนี้มาให้ทุกคนดูดีกว่า







Mickey's Storybook Express


ขบวนพาเหรดเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ห้ามพลาด เวลามาเที่ยวที่สวนสนุก ที่ Shanghai Disneyland จะมีโชว์ขบวนพาเหรดค่อนข้างถี่เลยนะ ช่วงที่เราไปจะมี Mickey's Storybook Express และ Disney Winter Magic Cavalcade ช่วงเวลาที่เราได้ดูจะเป็น Mickey's Storybook Express







Illuminate a Nighttime Celebration


โชว์ตอนปิดสวนสนุก ถือเป็นไฮไลท์ในการมาเที่ยว Shanghai Disneyland ตัวโชว์จะแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ อย่างของที่นี่โชว์จะเริ่มตอนสามทุ่มครึ่ง เช็คเวลาในแอป Disney Resort ได้นะ แต่ด้วยความจีน คือเพลงทุกอย่างเป็นภาษาจีนหมดเลย และคนเยอะมากกกกก คนเป็นล้านมารอดูโชว์ตอนปิด ใครที่เคยไปฮ่องกง แล้วว่าคนเยอะแล้ว ที่นี่คือเยอะกว่าแบบหลายเท่า


ส่วนตัวเราคิดว่าเราอินกับโชว์ที่ Hong Kong Disneyland มากกว่า ทั้งเพลง ทั้งพลุที่จุด คือที่นี่เค้าจุดพลุแบบเป็นเส้นๆ อ่ะ มันดูไม่อลังเท่าไหร่ แต่ถ้าไปอีกทีก็จะอยู่ดูโชว์นี้อยู่ดี 555






การเดินทาง


เราสามารถเดินทางมาที่ Shanghai Disneyland ได้โดยรถไฟฟ้า Metro Line สาย 11 ลงสุดสายที่สถานี Disney Resort ออกทางออก 4 แล้วเดินตามคนไปเลยค่ะ ทุกคนมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน


ระหว่างทางเดินจากสถานีไปทางเข้า Shanghai Disneyland ค่อนข้างไกล เดินทรหดอยู่เหมือนกัน ไปถึงก็ต่อแถว เค้าจะมีช่องแยกพวกบัตรรายปีด้วยนะ ดูดีๆ อย่าไปต่อผิดแถว



Festive Season


ช่วงที่เราไปเที่ยว Shanghai Disneyland เป็นช่วงปลายปี สวนสนุกตกแต่ง Park เป็นธีมคริสต์มาส ตอนกลางคืนมีหิมะโปรยลงมาด้วย แถมอากาศก็เย็นสบาย ประทับใจสุดๆ







 

ชอบคอนเท้นแบบนี้ ฝากติดตามผลงานของเราช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ 🥰 FB : https://www.facebook.com/tiewjourney IG : https://www.instagram.com/tiewjourney Tik tok : https://tiktok.com/@tiewjourney YouTube : https://youtube.com/c/tiewjourney

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page