top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtiewjourney

รีวิว Hotel Indigo โรงแรมดีไซน์ชิค บนถนนวิทยุ

อัปเดตเมื่อ 27 เม.ย. 2566





Hotel Indigo Bangkok ถนนวิทยุ ชื่อนี้ได้มีที่มาจากตำแหน่งที่ตั้งของสถานีวิทยุแห่งแรกในไทย ต่อมาถนนเส้นนี้ได้เป็นจุดศูนย์กลางของมรดกทางวัฒนธรรม ปัจจุบันเป็นพื้นที่ที่มีมูลค่าสูงอันดับต้นๆในกรุงเทพ


Content นี้มีอะไรบ้าง





Introduction


Hotel Indigo Bangkok Wireless Road (โฮเทล อินดิโก้ กรุงเทพ ถนนวิทยุ) โรงแรมบูทีค ระดับ 5 ดาว ในเครือ IHG ตั้งอยู่บนถนนวิทยุ ถนนที่รวบรวมเรื่องราวความสำคัญและมรดกทางวัฒนธรรมไว้อย่างยาวนาน ปัจจุบันยังเป็นถนนที่รวมสถานเอกอัครราชทูต และสถานกงสุลมากที่สุดในประเทศ และยังมีความโดดเด่นทางเศรษฐกิจ ที่ดินมูลค่าสูงเป็นอันดับต้นๆ เปรียบเสมือนฟิฟท์ อเวนิว ในนิวยอร์ค



Lobby


เดินเข้ามาภายในโรงแรม จะเจอกับโถงล็อบบี้สำหรับเช็คอิน การตกแต่งของ Hotel Indigo Bangkok Wireless Road จะเป็นการตกแต่งที่ผสมผสานความเก่าและใหม่เข้าด้วยกัน สิ่งของและเฟอร์นิเจอร์เก้าอี้ โต๊ะ โคมไฟต่างๆ จะเน้นความโอลดี้ แต่แฝงความโมเดิร์น ไม่ว่าจะเป็นของย้อนยุคอย่างวิทยุ เครื่องพิมพ์ดีด ลำโพง เครื่องเล่นแผ่นเสียง เครื่องฉายม้วนฟิล์ม รถถีบสามล้อ






Rooms


ห้องพักของ Hotel Indigo Bangkok Wireless Road มีทั้งหมด 192 ห้อง แบ่งออกเป็นหลายแบบย่อยมากๆ แต่เราจะแบ่งเป็น Type หลักๆ คือ


  • Standard Room ขนาดห้องพักประมาณ 35-40 ตร.ม.

  • Premium Room ขนาดห้องพักประมาณ 40-48 ตร.ม.

  • Suite One Bedroom ขนาดห้องพักประมาณ 78 ตร.ม.


ครั้งนี้เราพักกันที่ห้องแบบ King Bed Premium City View Balcony เดินเข้าห้องมาก็ว้าวกับวิวตรงหน้ามากๆ หน้าต่างของห้องจะเป็นบานกว้างใหญ่ มีความยาวตั้งแต่พื้นถึงเพดาน เปิดให้เห็นวิวตึกสูงของเมือง การตกแต่งภายในห้องยังคงความวินเทจ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ กรอบรูปแขวนผนังบริเวณหัวเตียง ออกแบบมาเชื่อมต่อกับเรื่องราวในกรุงเทพฯ




บริเวณนั่งพักผ่อนในภายห้อง


มุมโต๊ะทำงาน





ห้องนี้มีระเบียง พร้อมเก้าอี้นังรับลม



มาต่อกันที่ส่วนห้องน้ำ ในห้องนี้จะแบ่งห้องน้ำออกเป็น 2 ส่วน คือห้องอาบน้ำ และห้องน้ำ โดยห้องอาบน้ำ จะมี Shower Box กั้นแยกส่วนเปียก ส่วนแห้ง มีอ่างอาบน้ำสำหรับนอนแช่ พร้อมดูวิว เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นหินอ่อน พร้อมมี Amenity Kits เตรียมไว้ให้เรียบร้อย










ช่วงที่เราเข้าพัก เราจองแพคเกจ ห้องพัก City Romance ในแพคเกจนี้จะมี

  • ห้องพัก รวมอาหารเช้า สำหรับ 2 ท่าน

  • เลือกเซอร์ไพรส์ได้ ระหว่าง bathbomb หรือ ช่อดอกไม้

  • เซตค็อกเทล 2 แก้ว และอาหารทานเล่น 1 อย่าง ที่ห้องอาหาร CHAR Rooftop Bar

  • Late Check Out ได้ถึง 14.00 น. สำหรับผู้ที่เข้าพักวันอาทิตย์ - วันพฤหัส แต่อันนี้ขึ้นอยู่กับห้องว่างด้วยนะ

  • แพคเกจนี้สะสมคะแนน IHG® One Rewards ได้ด้วย ดีงามมาก



Swimming Pool


สระว่ายน้ำ Infinity-edge บนชั้น 24 เป็นอีกจุดนึงที่อยากให้ทุกคนได้มานอนเล่น พักผ่อน มาเล่นน้ำ ว่ายน้ำกัน เพราะวิวของสระนี้ดีมาก บริเวณนี้จะมีพูลบาร์ที่ให้บริการอาหารและเครื่องดื่มด้วย ไม่ต้องกลัวเป็นลม เล่นน้ำไปกินไป แค่อย่าเอาลงไปกินในสระเป็นพอ







Fitness


Fitness ของ Hotel Indigo Bangkok Wireless Road จะอยู่บนชั้น 24 ใกล้กับสระว่ายน้ำ สิ่งที่ชอบที่สุดคือฟิตเนสที่นี่เปิด 24 ชั่วโมงไปเลย วิถีชีวิตปัจจุบันของเรากว่าจะเลิกงาน กว่าจะเสร็จจากการสังสรร กินข้าวกับเพื่อน ก็แทบไม่มีเวลาออกกำลังกายแล้ว ถ้าเจอที่ไหนฟิตเนสเปิด 24 ชั่วโมงคือชอบมาก ชอบมาวิ่งตอน 5 ทุ่มเนี่ยแหล่ะ แต่ถ้าใครมีเวลามาฟิตตอนกลางวันนะ วิวจะยิ่งดีเลย เพราะเค้าจัดลู่วิ่ง เครื่องปั่นจักรยาน ให้อยู่ริมกระจก มองวิวเมือง ระหว่างออกกำลังกายเพลินเลย




Restaurant


เมโทร ออน ไวร์เลส (Metro on Wireless)


ห้องอาหารบนชั้น 2 ที่ผสมผสานความเป็นตะวันออก และตะวันตก ให้บริการอาหารฟิวชั่นไทย และอาหารตะวันตก โดดเด่นด้วยการใช้วัตถุดิบ และส่วนผสมทำให้เกิดรสชาติอาหารใหม่ๆ


เวลาทำการ อาหารเช้า 06.30-10.30 น. / Afternoon Tea 13.00-16.00 น. / มื้อกลางวันและเย็น 12.00-22.00 น.





22 สเต็ปส์ คราฟต์ เฮ้าส์ (22 Steps Craft House)


ห้องอาหารและพื้นที่พักผ่อนบนชั้น M ของ Hotel Indigo Bangkok Wireless Road ห้องนี้จะให้บริการอาหารว่างแบบเบาๆ และคราฟต์เบียร์ ชื่อห้องอาหารนี้มีที่มาด้วยนะ ตัวเลข 22 คือจำนวนขั้นบันได ที่นับจากการเดินขึ้นมาที่ชั้น M จาก Lobby มีทั้งหมดจำนวน 22 ขั้น เลยกลายมาเป็นชื่อ 22 Steps Craft House และที่โซนนี้มีห้องซิการ์ด้วย อันนี้เกร๋มาก มีห้องสูบซิการ์กันไปเลย เป็นส่วนตัวดีมาก เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองสุดๆ


เวลาทำการ 16.00-24.00 น.







ชาร์ รูฟท็อป บาร์ (CHAR Rooftop Bar)


รูฟท็อป บาร์ บนชั้น 26 ของ Hotel Indigo Bangkok Wireless Road เป็นอีกหนึ่งรูฟท็อปที่วิวดีอันดับต้นๆ แนะนำให้มาตั้งแต่ช่วงเย็น เพื่อจะได้เห็นแสงทั้งตอนกลางวัน และตอนกลางคืน ที่ตึกต่างๆ จะเริ่มทยอยเปิดไฟ พร้อมสั่งอาหารและเครื่องดื่มจิบ ชมวิวเมือง ห้องนี้จะเน้นเสิร์ฟอาหารแบบ Contemporary Grill และเครื่องดื่ม


เวลาทำการ วันอาทิตย์-วันพฤหัสบดี 17.00-24.00 น. / วันศุกร์-วันอาทิตย์ 17.00-01.00 น.






รายการอาหารของเราวันนี้

  • Char Lollipops (ชีสบอคคอนชินี พาร์มาแฮม มะเขือเทศเชอรี่ และใบโหระพาเสียบไม้ เสิร์ฟพร้อมซอสมัลซามิกรีดัคชั่น) ราคา 450++ บาท

  • Tuna Bites (ทูน่าหมักเครื่องเทศสูตรพิเศษ เสิร์ฟบนแครกเกอร์ข้าวพอง พร้อมครีมอะโวคาโด) ราคา 400++ บาท

  • Grilled Flank Steak เนื้อใบบัวย่าง เสิร์ฟพร้อมซอสจิ้มแจ่ว ราคา 800++ บาท

  • Crab Croquettes (เนื้อปู แอปเปิ้ล และเซเลอรี่ ชุบแป้งทอด เสิร์ฟพร้อมซอสมายองเนสวาซิบิ) ราคา 550++ บาท

  • CHAR Cheese Platter (เมนูชีสประจำวัน เสิร์ฟพร้อมองุ่น ถั่ว ผลไม้อบแห้ง และขนมปังซาวโดวจ์) ราคา 1,350++ บาท

  • ส่วนเซตเครื่องดื่ม และอาหารที่อยู่ในแพคเกจที่เราจองมา จะเลือกได้จากเมนูอาหารทานเล่น และเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ เราเลือกเป็น Salt & Pepper Calamari กับเครื่องดื่ม Citrusy Gin & Tonic และ Wireless Kiss


CHAR Cheese Platter






Contact Information





 

ชอบคอนเท้นแบบนี้ ฝากติดตามผลงานของเราช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ 🥰

Instagram : Tiewjourney

Tik Tok : @tiewjourney

bottom of page